[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 21 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เที่ยวปทุมธานี ชิม ช้อป ที่ ตลาดระแหง 100 ปี ตลาดเก่า มีชีวิต ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ถ่ายรูปสวยๆ แนววินเทจ  VIEW : 221    
โดย ฮานึล

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 586
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 19
Exp : 63%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 125.27.137.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 3 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 05:02:22    ปักหมุดและแบ่งปัน

เที่ยวปทุมธานี ชิม ช้อป ที่ ตลาดระแหง 100 ปี ตลาดเก่า มีชีวิต ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ถ่ายรูปสวยๆ แนววินเทจ

ตามเรามาชิล เที่ยวใกล้กรุงเทพ กันแบบ One Day Trip กับ ตลาดเก่า ที่มีชีวิต ได้บรรยากาศกลิ่นอายสมัยคุณพ่อคุณแม่ยังสาว ที่ ตลาดระแหง 100 ปี ที่เที่ยวปทุมธานี อีกแห่งที่เต็มไปด้วยวิถีชีวิต ให้เราได้มาเที่ยว ชิม ช้อป ของดี ของถูก ของโบราณต่างๆ อีกทั้งยังได้สัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนในท้องที่ด้วยค่ะ

ประวัติตลาดระแหง 100 ปี
ตลาดระแหง 100 ปี ตั้งอยู่ติดกับ คลองพระอุคม เป็นตลาดซึ่งเกิดจากการอนุรักษ์ตลาดเก่า เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของจังหวัดปทุมธานีค่ะ โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นั่นเอง

ลักษณะของตลาดแห่งนี้ จะเป็นห้องแถวซึ่งสร้างด้วยไม้ ตั้งเรียงรายอยู่ทั้งสองฝั่งคลอง เนื่องจากผู้คนในสมัยก่อนเดินทางกันด้วยทางเรือ และทางรถไฟ เป็นหลักค่ะ แต่เมื่อเริ่มมีการตัดถนน ทำให้ผู้คนหันไปเดินทางด้วยรถยนต์แทน อีกทั้งทางรถไฟ สายตลาดระแหง-บางบัวทอง ก็ยกเลิกไป ทำให้ในทุกวันนี้เราจะได้เจอแค่เพียงตลาดเก่าระแหงที่ยังคงอยู่ค่ะ

ภายในตลาดจะมีร้านรวงขายสินค้าต่างๆ เช่น ขนมพื้นบ้าน ขนมไทยโบราณ ผลิตผลทางการเกษตร ของเกษตรกรในพื้นที่ที่นำมาวางขายให้เราได้ของดีราคาถูกค่ะ อีกทั้งยังมีร้านอาหารต่างๆ ร้านขายยาจีนและยาแผนโบราณ ร้านตัดผมรุ่นคุณปู่ ทำให้บรรยากาศภายในตลาดเต็มไปด้วยความคลาสสิค และวินเทจ มีข้าวของโบราณที่เราไม่ค่อยได้เห็นมาก่อน หรือเคยเห็นตอนสมัยเด็กๆ เยอะแยะเลยค่ะ

เที่ยวปทุมธานี ชิม ช้อป ที่ ตลาดระแหง 100 ปี ตลาดเก่า มีชีวิต ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ถ่ายรูปสวยๆ แนววินเทจ

นอกจากนี้ยังมีบ้านโบราณของ นายเกียรติคุณ สุทธาภิรมย์ นายกเทศมนตรีตำบลระแหง ซึ่งจัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงข้าวของเครื่องใช้ในสมัยโบราณ และเปิดให้เข้าชมฟรีอีกด้วย

ใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศ กลิ่นอายคลาสสิค มาถ่ายรูปสวยๆ ได้มุมชิลๆ วินเทจ หาเวลาแวะมาเที่ยวที่นี่กันได้ค่ะ ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ รับรองว่า ทั้งชิล และ ได้ชิม ได้ช้อป ของอร่อยกลับบ้านอีกด้วยน้า…

ข้อมูล ตลาดระแหง 100 ปี ปทุมธานี

ที่อยู่ : ถนนปทุม-สามโคก ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี
พิกัด : https://goo.gl/maps/zreHjQ1o83TgXotP9
เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
โทร : –
เว็บไซต์ : –

ขอบคุณแหล่งที่มา : entertainment.trueid.net


ติดตามข่าวสารได้ที่ mydeedees.com





ปั้มไลค์ราคาถูกปั้มไลค์ราคาถูกเม้นโพสnew-like.comปั้มวิวเพิ่มผู้ติดตามเพิ่มการเข้า้ถึงcybersafenetflix ราคาถูกปั้มไลค์ขายยูทูปพรีเมี่ยม