[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 21 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
14 สมุนไพรแก้หวัด สรรพคุณล้นหลาม  VIEW : 224    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 424
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 16
Exp : 68%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 125.27.137.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 2 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 15:48:11    ปักหมุดและแบ่งปัน

14 สมุนไพรแก้หวัด สรรพคุณล้นหลาม เสริมภูมิต้านทานได้เยี่ยม

เป็นไข้หวัดทั้งที บางทีก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับช่วงหน้าฝนเท่านั้น เพราะสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยก็มีส่วนทำให้ร่างกายของคนเราเผชิญกับอาการป่วยได้ง่าย อีกทั้งยังทำให้อุณหภูมิภายในร่างกายต่ำ ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันลดลงตามไปด้วย วันนี้เราจึงนำผักสมุนไพรแก้หวัด 14 ชนิดมาฝาก ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1.กะเพรา
กะเพรามีรสชาติเผ็ดร้อน ช่วยให้ร่างกายอบอุ่น และป้องกันอาการหวัดได้เป็นอย่างดี ส่วนกลิ่นของกะเพราจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย โดยเฉพาะในช่วงที่สภาพอากาศอึมครึม

2.โหระพา
โหระพามีสรรพคุณทั้งลดอาการไข้หวัด บรรเทาอาการเจ็บคอ และช่วยขับเสมหะ ดังนั้นใครที่มีอาการป่วยแนะนำให้ทานโหระพาจะช่วยให้อาการป่วยดีขึ้น

3.ตะไคร้
สำหรับใครที่มีอาการป่วยในช่วงหน้าฝน เนื่องจากอากาศชื้น แนะนำให้นำตะไคร้หั่นเป็นชิ้นต้มกับขิง แล้วจิบบ่อยๆ วิธีนี้จะช่วยแก้อาการหวัด คัดจมูก และน้ำมูกไหลได้ดี

4.พริกไทยดำ
พริกไทยดำมีรสชาติเผ็ดร้อน ช่วยขับเสมหะ แก้อาการไอและเจ็บคอ อีกทั้งยังช่วยทำให้จมูกโล่ง สามารถหายใจได้สะดวก

5.ขมิ้น
ขมิ้นเป็นสมุนไพรที่มีดีในเรื่องของการต้านหวัดและเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย อีกหนึ่งวิธีในการแก้อาการหวัดคัดจมูกก็คือ การนำหัวขมิ้นตำให้ละเอียด จากนั้นนำมาสูดดม จะช่วยแก้อาการคัดจมูกได้

6.เห็ดโคน
เห็ดโคนมีสรรพคุณช่วยละลายเสมหะ แก้อาการไอ อาการเคลื่อนไส้ แก้โรคบิด บำรุงกำลัง และช่วยให้เจริญอาหาร

7.ขี้เหล็ก
ขี้เหล็กเป็นผักที่มีคุณค่าทางโภชนาการและมีวิตามินซีสูงมาก ดังนั้นจึงมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิต้านทานโรค และแก้โรคหวัดได้เป็นอย่างดี

14 สมุนไพรแก้หวัด สรรพคุณล้นหลาม เสริมภูมิต้านทานได้เยี่ยม

8.มะเขือเปราะ
มะเขือเปราะมีฤทธิ์ช่วยลดไข้ แก้อาการไอ แก้พิษร้อนใน ช่วยขับลม และลดอาการอักเสบ อีกทั้งยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและระดับน้ำตาลในเลือดได้อีกเช่นกัน

9.ผักหวาน
ผักหวานคือผักที่อุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด และยังมีส่วนช่วยป้องกันไข้หวัด แก้อาการไอ แก้อาการตัวร้อน และยังสามารถถอนพิษไข้ที่เกิดจากความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

10.ถั่วพู
ถั่วพูจัดเป็นผักที่อุดมไปด้วยโปรตีนสูง พร้อมทั้งวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี และแร่ธาตุ ซึ่งล้วนเป็นสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย หลีกห่างการเป็นหวัดได้ดี

11.มะระ
มะระมีคุณสมบัติช่วยต้านไวรัส เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย จึงทำให้ร่างกายไม่ป่วยได้ง่าย และที่สำคัญยังอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งช่วยรักษาอาการหวัดได้

12.กระชาย
กระชายเป็นสมุนไพรที่ช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่น จึงเหมาะสำหรับการทานในช่วงที่อุณหภูมิภายในร่างกายลดต่ำลง

13.ขิงและข่า
ทั้งขิงและข่าเป็นสมุนไพรที่มีรสเผ็ดร้อน ช่วยเพิ่มอุณหภูมิภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายอบอุ่น และที่สำคัญช่วยต้านอาการหวัดและลดการติดเชื้อต่างๆ ภายในร่างกายอีกด้วย

14.กระเทียม หอมแดง และหอมใหญ่
สมุนไพรกลุ่มนี้มีสารแอนติออกซิแดนท์ ซึ่งมีส่วยช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย เพื่อสามารถต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีสารต่อต้านไวรัส จึงสามารถแก้อาการหวัดคัดจมูกในช่วงที่อากาศชื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับใครที่มักเป็นหวัดและไม่ต้องการรักษาด้วยการทานยา แนะนำให้ทานผักและสมุนไพรที่เรานำมาแชร์ให้ได้ทราบกันดูค่ะ รับรองว่าผักสมุนไพรเหล่านี้ช่วยบรรเทาอาการได้เป็นอย่างดี แต่ก็ต้องตรวจเช็คให้ดีว่าร่างกายของเราแพ้ผักสมุนไพรชนิดใดก่อนทานกันด้วยนะคะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : sanook.com


ติดตามข่าวสาร ได้ที่  : thaigoodherbal.com





ปั้มไลค์ราคาถูกปั้มไลค์ราคาถูกเม้นโพสnew-like.comปั้มวิวเพิ่มผู้ติดตามเพิ่มการเข้า้ถึงcybersafenetflix ราคาถูกปั้มไลค์ขายยูทูปพรีเมี่ยม