[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 21 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
คุณตาปราจีนฯ ใช้ที่ในบ้านตามหลักเกษตรผสมผสาน  VIEW : 226    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 424
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 16
Exp : 68%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 125.27.137.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 2 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 14:46:47    ปักหมุดและแบ่งปัน

คุณตาปราจีนฯ ใช้ที่ในบ้านตามหลักเกษตรผสมผสาน ปลูกผักอินทรีย์ขายรายได้งาม

คุณตาปราจีนฯ หมอทำขวัญนาควัย 80 ปี ยึดหลักเกษตรผสมผสาน ใช้พื้นที่ในบ้านปลูกผักอินทรีย์ เน้นพืชกินได้ในครัวเรือน เหลือกิน ขายสร้างรายได้งาม แต่ละวันแทบไม่พอขาย พ่อค้ามารับซื้อทุกวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 30 บ้านท่าข่อย ม.14 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบคุณตายงค์ ประสานวงศ์ อายุ 80 ปี ยึดอาชีพปลูกผักทำสวนเกษตรผสมผสาน พืชกินได้ในครัวเรือน เหลือกิน ขายสร้างรายได้ ช่วงนี้ขายดีราคางามจนต้องขยับขยายปลูกเพิ่ม และได้ลูกสาวมาคอยช่วยอีกแรง คอยช่วยรดน้ำเก็บผักเตรียมไว้ขายให้พ่อค้าแม่ค้าที่สั่งซื้อและมารับถึงที่สวน โดยมีพืชผักหลายชนิด เช่น ยี่หร่า/ใบกระเพรา/ใบแมงลัก/ตะไคร้ และกำลังขยับขยายปลูกเพิ่มอีกหลายชนิด

เพราะช่วงนี้พืชผักขายดีแทบไม่พอขาย เพราะมีพ่อค้าแม่ค้าจะมารับซื้อทุกวัน เพื่อนำไปขายตามตลาดในพื้นที่ที่อยู่ติดกับแควพระปรง และมีแหล่งน้ำอุดมสมบูรณ์ไม่เคยขาดน้ำ จึงเหมาะกับการปลูกพืชผักต่างๆ โดยปลูกผักแบบปลอดสารพิษ ผักอินทรีย์ หากใครสนใจ อยากสอบถาม หรือมาซื้อผักไปรับประทานได้

คุณตาปราจีนฯ ใช้ที่ในบ้านตามหลักเกษตรผสมผสาน ปลูกผักอินทรีย์ขายรายได้งาม

นางอาพร คำดี อายุ 47 ปี ลูกสาวคุณตายงค์ เล่าว่า ตนเคยทำงานที่โรงงาน แล้วก็ออกจากงานมาค้าขาย ช่วงโควิดขายของไม่ดี ก็เลยหันมาทำพืชผักสวนครัว แรกๆ ก็ปลูกนิดหน่อยเพื่อรับประทานภายในครอบครัว ต่อมาพ่อก็เลยเสนอว่าเพิ่มพื้นที่ขยายขึ้นอีก พอดีมีพื้นที่อยู่ก็ปลูกจำพวก ใบแมงลัก ใบกะเพรา ใบยี่หร่า ของกินในชีวิตประจำวัน แล้วมีแม่ค้ามารับ ถ้ามีเวลาก็กำขายในหมู่บ้าน ราคากำละ 5-10 บาท หรือถ้าขายส่งให้แม่ค้าก็จะขายในราคากิโลกรัมละ 50 บาท รายได้ประมาณ 200-500 บาททุกวัน

นอกจากนี้คุณตายงค์ยังรับงานพิเศษ รับทำขวัญนาค พ่อพราหมณ์ ตั้งศาลเจ้าที่ ทำพิธีมงคลต่างๆ ก็ติดต่อมาได้ที่ลูกสาวคุณตาได้เลย โทร.08-7984-6968.

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.thairath.co.th


ติดตามข่าวสาร ได้ที่  : thaigoodherbal.com





ปั้มไลค์ราคาถูกปั้มไลค์ราคาถูกเม้นโพสnew-like.comปั้มวิวเพิ่มผู้ติดตามเพิ่มการเข้า้ถึงcybersafenetflix ราคาถูกปั้มไลค์ขายยูทูปพรีเมี่ยม