[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 21 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ตลาดโบราณ 100 ปี คลอง 12 หกวา ที่เที่ยวปทุมธานี ตลาดสไตล์วินเทจ ใกล้กรุงเทพ  VIEW : 250    
โดย ฮานึล

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 586
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 19
Exp : 63%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 180.180.14.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 2 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 06:35:34    ปักหมุดและแบ่งปัน

ตลาดโบราณ 100 ปี คลอง 12 หกวา ที่เที่ยวปทุมธานี ตลาดสไตล์วินเทจ ใกล้กรุงเทพ

เอาใจสายเที่ยว ชอบถ่ายรูปแนววินเทจๆ กันบ้างดีกว่า ที่นี่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเลย แค่ ปทุมธานี นี่เอง ที่สำคัญใช้เป็นสถานที่ในการถ่ายทำละครมากมายหลายเรื่องกันด้วยน้า นั่นก็คือ ตลาดโบราณ 100 ปี คลอง12 หกวา อย่ารอช้า มาเที่ยวกันเลย!

ไฮไลท์ ของ ตลาดโบราณ 100 ปี คลอง 12 หกวา
ตลาดโบราณ 100 ปี คลอง12 หกวา เป็นตลาดโบราณเก่าแก่ ที่เราจะได้ย้อนเวลาและสัมผัสบรรยากาศแบบเก่าๆ ที่มีอายุกว่า 100 ปี ตั้งอยู่ริมคลอง 12 หกวา อีกหนึ่งที่เที่ยวลับๆ ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยจะเป็นตลาดที่ยังคงสภาพเหมือนเดิม คือเป็นเรือนไม้ห้องแถวแบบคลาสสิคๆ เลยค่ะ

ซึ่งนับว่ามีเอกลักษณ์และเสน่ห์อย่างมาก อีกทั้งความเก่าแก่ของบ้านแต่ละหลังก็จะไม่เหมือนกันเลยด้วย มีทั้งบ้านเรือนที่ยังคงใช้และบางส่วนก็มีการอนุรักษ์เอาไว้ ที่สำคัญเลยคือที่ ตลาดโบราณ 100 ปี คลอง12 หกวา แห่งนี้ ยังเคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครและหนังชื่อดังเยอะแยะมากมาย อย่างเช่น ละครทองเนื้อเก้า ที่คงจะไม่มีใครไม่รู้จักค่ะ

จากที่จอดรถเดินเข้าไปในบริเวณของตลาด ก็จะมีร้านค้ามากมาย แต่หลังจากช่วงโควิดที่ผ่านก็ทำให้ร้านค้าหายไปอยู่พอสมควรเลยค่ะ ต้องบอกว่าร้านที่มาขายของที่นี่คือชาวบ้านจริงๆ แต่เราก็ยังสามารถมาเดินชมบ้านเรือนสวยๆ ถ่ายรูปได้ ส่วนร้านค้าก็ยังมีให้ได้ซื้อกันอยู่บ้างค่ะ

ตลาดโบราณ 100 ปี คลอง 12 หกวา ที่เที่ยวปทุมธานี ตลาดสไตล์วินเทจ ใกล้กรุงเทพ

แต่ห้ามพลาดไปแวะเลยก็คือ ร้านกาแฟเตียย่งหลี ที่อยู่ตรงบริเวณสะพานไฮไลท์ของ ตลาดโบราณ 100 ปี คลอง12 หกวา นี้ เป็นสะพานที่อยู่ในละครและหนังยอดฮิตหลายเรื่องด้วยกันเลยค่ะ ส่วนกาแฟของร้านนี้ก็เป็นแบบโบราณมากๆ อีกด้วย ถ้าใครอยากพายเรือให้ได้บรรยากาศชิลๆ ก็จะมีเรือให้พายเล่นบริเวณสะพานด้วยนะคะ

ตลอดบ้านเรือนในบริเวณนี้ยังมีภาพกราฟฟิคบนกำแพงให้เราแชะภาพได้ด้วยค่ะ ใครชอบถ่ายภาพแนวๆ วินเทจจะต้องถูกใจที่นี่แน่นอน เป็นเสน่ห์ของชุมชนที่น่าสนใจมากๆ ใครอยากมาเที่ยวชิลๆ ถ่ายรูปสวยๆ ใกล้กรุงเทพฯ ต้องไม่พลาดที่นี่แล้ว

ข้อมูล ตลาดโบราณ 100 ปี คลอง12 หกวา ปทุมธานี
ที่อยู่ : ตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
พิกัด : https://goo.gl/maps/T7wir5tWLg5ovrtp8
เปิดให้เข้าชม : สามารถเข้าชมได้ตามเวลาเปิดปิดของสถานที่
โทร : –
เว็บไซต์ : –

ขอบคุณแหล่งที่มา : entertainment.trueid.net


ติดตามข่าวสารได้ที่ mydeedees.com





ปั้มไลค์ราคาถูกปั้มไลค์ราคาถูกเม้นโพสnew-like.comปั้มวิวเพิ่มผู้ติดตามเพิ่มการเข้า้ถึงcybersafenetflix ราคาถูกปั้มไลค์ขายยูทูปพรีเมี่ยม