[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 21 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
วัดปัญญานันทาราม วัดสวย ปทุมธานี กับ เจดีย์พุทธคยา อันงดงาม  VIEW : 254    
โดย ฮานึล

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 586
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 19
Exp : 63%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 180.180.14.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 2 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 06:07:19    ปักหมุดและแบ่งปัน

วัดปัญญานันทาราม วัดสวย ปทุมธานี กับ เจดีย์พุทธคยา อันงดงาม

ใครที่กำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวภาคกลาง ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ อยู่แล้วล่ะก็ ขอให้แวะมาเที่ยว วัดสวย ของ ปทุมธานี กันที่ วัดปัญญานันทาราม เลยค่ะ เพราะวัดนี้เป็นวัดที่สวยไม่เหมือนใคร มุมถ่ายรูปเยอะมากๆ และที่สำคัญยังสอนคติธรรมต่างๆ ผ่านรูปภาพ 3 มิติอีกด้วยน้า สงสัยกันใช่ไหมล่ะ ว่าจะเป็นยังไง ถ้าอย่างงั้นก็ต้องตามเรามาชมเลยค่า

ประวัติ วัดปัญญานันทาราม
วัดปัญญานันทาราม ตั้งอยู่ในบริเวณ ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เป็นวัดชื่อดัง และสร้างขึ้นโดย หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ อดีตเจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษฏ์ เพื่อให้เป็นมรดกธรรมและสถานที่ปฏิบัติธรรม โดยมี เจดีย์พุทธคยา เป็นไฮไลท์ ซึ่งจำลองแบบมาจากประเทศอินเดียอีกทีค่ะ

ตัวของเจดีย์พุทธคยาจำลองนั้น จะเป็นสีเทา มีบ่อน้ำสี่เหลี่ยมขนาดเล็กตั้งอยู่ตรงกลาง ชั้นบนของเจดีย์จะเรียกว่า ชั้นพุทธเมตตา ตรงกลางเจดีย์จะมีรูปหล่อของหลวงพ่อปัญญาประดิษฐานอยู่ด้านหน้าให้ได้กราบไหว้กันค่ะ รวมไปถึง วัดปัญญานันทาราม แห่งนี้ ยังมี ภาพปริศนาธรรมแบบ 3 มิติ ที่มีที่เดียวในโลกเท่านั้น ซึ่งอยู่ด้านล่างของเจดีย์พุทธคยา ที่เรียกว่า ชั้นพุทธบารมี

เราสามารถเข้าไปถ่ายรูปได้ด้วยค่ะ ในแต่ละภาพก็ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะมีความหมายแฝงไปด้วยคติธรรมสอนใจในเรื่องของอริยสัจ 4 ค่ะ โดยจะมีภาพวาดทั้งหมด 29 ภาพ แต่ละภาพจะชวนให้คิดและตระหนักถึงหลักธรรมคำสอน แบบเพลิดเพลิน สนุกสนาน และไม่น่าเบื่อเลยค่ะ ซึ่งทุกภาพนั้นจะมีคำอธิบายทางธรรมอยู่ทุกรูปค่ะ

นอกจากการมาเดินชมวัดสวยๆ แล้ว วัดปัญญานันทาราม ยังเป็นวัดสำหรับปฏิบัติธรรมอีกด้วย สามารถมาศึกษาธรรมะ สวดมนต์ภาวนาบริหารกายบริหารจิตใจ หรือปฏิบัติธรรมรักษาศีล 8 ได้อีกด้วยค่ะ เพราะบรรยากาศจะค่อนข้างร่มรื่นเหมาะกับเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมมากๆ เลย นอกจากนี้ทางวัดยังมีกิจกรรมให้ พุทธศาสนิกชนได้เข้ามาร่วม ทั้งประเพณีต่างๆ หรือการบวชเนกขัมมะ ทุกวันเสาร์อาทิตย์ หรือวันสำคัญทางศาสนาอีกด้วยค่ะ

วัดปัญญานันทาราม วัดสวย ปทุมธานี กับ เจดีย์พุทธคยา อันงดงาม

รวมถึงภายในบริเวณ วัดปัญญานันทาราม ยังมีสวนย่อมขนาดเล็กๆ มีซุ้มประตูอิฐแดงแบบอินเดีย มีลวดลายปูนปั้นสวยงามมากๆ เป็นอีกจุดถ่ายรูปมุมนึง ที่ต้องมาเก็บภาพสวยๆ กลับไปกันค่ะ เป็นวัดที่สอนคติธรรมในแบบใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใครเลยจริงๆ สามารถทำให้คนเข้าถึงวัดได้แบบสนุกสนานและสวยงาม ที่สำคัญยังได้เรียนรู้ธรรมะต่างๆ กลับมาอีกด้วย ใครมีเวลาว่างๆ ก็แวะไปที่วัดนี้กันได้เลยนะคะ

ข้อมูล วัดปัญญานันทาราม ปทุมธานี
ที่อยู่ : ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
พิกัด : https://goo.gl/maps/BWtsfk8XRF4gaTsKA
เปิดให้เข้าชม : 08.00-16.00 น.
โทร : –
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/watpanyanantaram/

ขอบคุณแหล่งที่มา : entertainment.trueid.net


ติดตามข่าวสารได้ที่ mydeedees.com





ปั้มไลค์ราคาถูกปั้มไลค์ราคาถูกเม้นโพสnew-like.comปั้มวิวเพิ่มผู้ติดตามเพิ่มการเข้า้ถึงcybersafenetflix ราคาถูกปั้มไลค์ขายยูทูปพรีเมี่ยม