[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 21 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า ที่เที่ยวปทุมธานี ใกล้กรุงเทพ เรียนรู้สนุก ตื่นตาตื่นใจ  VIEW : 219    
โดย ฮานึล

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 586
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 19
Exp : 63%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 180.180.14.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 2 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 05:40:02    ปักหมุดและแบ่งปัน

พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า ที่เที่ยวปทุมธานี ใกล้กรุงเทพ เรียนรู้สนุก ตื่นตาตื่นใจ

ไปเที่ยวสไตล์ ที่เที่ยวครอบครัว พาลูกหลานไปหาความรู้กันดีกว่าค่า แต่ไม่ต้องไปไกลเลยค่ะ เพราะเป็น ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ อยู่แค่ที่ ปทุมธานี นี่เอง ที่นี่มีชื่อว่า พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า คุ้นๆ กันใช่ไหมล่ะ งั้นลองตามเราเข้าไปเที่ยวด้านในกันเลยดีกว่าค่า

ไฮไลท์ ของ พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า
พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ใกล้ๆ กรุงเทพฯ นี่เองค่ะ โดยจะเป็นโครงการที่เริ่มต้นมาจากโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งหลักๆ แล้วจะนำเสนอหลักการคิด วิธีการทรงงาน และกระบวนการค้นหาคำตอบตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของในหลวงท่านนั่นเอง ที่ทรงพระราชทานแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อแก้ปัญหาแก่พสกนิกรในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทยค่ะ

โดยภายในพิพิธภัณฑ์นั้นจะมีการจัดแสดงนิทรรศการ และกิจกรรมที่แสดงถึงวิวัฒนาการของโลกและสิ่งมีชีวิต ระบบนิเวศ รวมไปถึงความหลากหลายทางชีวภาพในแต่ละภูมิภาคของโลกรวมถึงประเทศไทยด้วยค่ะ ซึ่งจะแบ่งการจัดแสดงนิทรรศการ ได้เป็น 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่

ส่วนที่ 1 บ้านของเรา OUR HOME
ส่วนที่ 2 ชีวิตของเรา OUR LIFE
ส่วนที่ 3 ในหลวงของเรา OUR KING

พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า ที่เที่ยวปทุมธานี ใกล้กรุงเทพ เรียนรู้สนุก ตื่นตาตื่นใจ
ซึ่งส่วนที่หนึ่งนั้น จะเกี่ยวกับการกำเนิดจักรวาล ระบบสุริยะ และโลก ไปจนถึงวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตต่างๆ จนกระทั่งเกิดสายพันธุ์มนุษย์ที่สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันในพื้นที่ต่างๆ ของโลกได้ค่ะ ส่วนที่สองนั้น จะแสดงระบบนิเวศ สภาพแวดล้อมและการปรับตัวของสิ่งมีชีวิต รวมไปถึงมนุษย์ ภายในชีวนิเวศต่างๆ นอกจากนี้ยังแสดงถึงความสำคัญของทรัพยากรดินและน้ำอีกด้วยค่ะ

และส่วนที่สามนั้น ก็คือจะมี หอเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยให้เราได้เรียนรู้หลักการคิด วิธีการทรงงาน และกระบวนการค้นหาคำตอบตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ต่างๆ นั่นเองค่ะ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็คือนิทรรศการที่อยู่ภายใน พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า ของ ปทุมธานี แห่งนี้ เป็นทั้งแหล่งเรียนรู้และที่เที่ยวสำหรับครอบครัวแบบนี้ วันหยุดนี้ก็แวะมาเที่ยวกันได้เลยค่า

ข้อมูล พิพิธภัณฑ์พระราม 9 ปทุมธานี
ที่อยู่ : ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
พิกัด : https://goo.gl/maps/4uEapq3NFkdZayiR8
เปิดให้เข้าชม : 09.00-17.00 น.
โทร : –
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Rama9MuseumThailand/

ขอบคุณแหล่งที่มา : entertainment.trueid.net


ติดตามข่าวสารได้ที่ mydeedees.com





ปั้มไลค์ราคาถูกปั้มไลค์ราคาถูกเม้นโพสnew-like.comปั้มวิวเพิ่มผู้ติดตามเพิ่มการเข้า้ถึงcybersafenetflix ราคาถูกปั้มไลค์ขายยูทูปพรีเมี่ยม