[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 21 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ทำเกินไปไหม สาวข้องใจ ย้ายออกจากห้องเช่า 7 ปี  VIEW : 235    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 424
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 16
Exp : 68%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 180.180.14.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 1 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 20:29:42    ปักหมุดและแบ่งปัน

ทำเกินไปไหม สาวข้องใจ ย้ายออกจากห้องเช่า 7 ปี ถูกหักค่าทาสี เพราะห้องเสื่อมสภาพ

วอนโซเชียลช่วยตอบ สาวสงสัยเช่าห้องอยู่มา 7 ปี ไม่เคยแต่งเติมหรือของเสียหาย พอย้ายออกถูกหักค่าทาสี-เปลี่ยนประตูห้องน้ำ อ้างเป็นค่าปรับปรุงห้อง

วันที่ 28 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพข้อความแชตลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค พร้อมระบุข้อความว่า สอบถามค่ะ ถ้าเราย้ายออกปกติอพาร์ตเมนต์ เค้าหักค่าทาสีใหม่ กับค่าซื้อประตูห้องน้ำด้วยหรอคะ ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ทำพัง มันแค่ดำตามกาลเวลา สีก็หลุดตามกาลเวลา แล้วเราก็จ่ายค่าเช่าทุกเดือน ค่าเช่าคือค่าเสื่อมที่ทางหอพักต้องเอาไปปรับปรุงตึกเองไม่ใช่หรอคะ รบกวนผู้รู้ด้วยค่ะ เงินไม่เยอะค่ะ แต่ปรึกษาคนที่รู้จักทำหอพักห้องเช่า หลายๆ คน เค้ายังงงกับเคสนี้เลยค่ะ

โดยภาพแชตนั้น ทางอพาร์ตเมนต์ แจ้งมาว่าจะหักค่าปรับปรุงห้อง เป็นค่าทาสีห้อง 1,500 เปลี่ยนประตูห้องน้ำ 1,000 และค่าทำความสะอาด 300 ซึ่งทางลูกเช่าสาวเจ้าของโพสต์ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องเก็บค่าทาสีและค่าประตูห้องน้ำ เนื่องจากเข้ามาอยู่ 7 ปี ไม่ได้ทำพัง หรือตกแต่งเพิ่มเติม แต่ทุกอย่างเสื่อมสภาพตามกาลเวลา พร้อมทั้งยังอธิบายว่าแมนชั่นที่ตนเองทำงานอยู่นั้น ไม่เคยเรียกเก็บเงินแบบนี้ จ่ายเฉพาะค่าทำความสะอาด และค่าปรับที่ลูกค้าดัดแปลงห้องเท่านั้น

ทำเกินไปไหม สาวข้องใจ ย้ายออกจากห้องเช่า 7 ปี ถูกหักค่าทาสี เพราะห้องเสื่อมสภาพ

ซึ่งทางฝั่งของอพาร์ตเมนต์ ก็ตอบกลับมาว่ามันเป็นเรื่องที่อยู่ในข้อตกลงที่ระบุในสัญญาตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งยังบอกอีกว่าเก็บของคนอื่นก็ไม่มีปัญหา และบอกว่าจะไม่คุยกันอีกเพราะพูดคุยกันไม่รู้เรื่อง แต่สาวเจ้าของห้องก็ยืนยันชัดเจนว่าตนไม่ได้ทำอะไรเสียหาย ไม่ควรที่จะหักค่าปรับ ก่อนบอกว่าจะแจ้ง สคบ. เพื่อร้องเรียนเรื่องดังกล่าว

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ สภาพห้องก็ดีแทบไม่ต้องหักค่าอะไรเลยด้วยซ้ำ, ขนาดอยู่ 7 ปีสภาพห้องยังดีมากเลย, หอพักเอาเปรียบมาก มันคือความเสื่อมสภาพตามเวลา, ถ้าเราทำของในห้องเสียหาย ถึงจะหักได้ค่ะ การปรับปรุงซ่อมแซมเป็นหน้าที่ของผู้ให้เช่า ไม่ใช่มาเก็บกับผู้เช่า อันนี้เกินไปค่ะ, สัญญากับรูปถ่ายตอนเข้าอยู่สำคัญ แต่เช่ามา 7 ปี จะให้ห้องมันเหมือนเดิมก็เคี่ยวเกิน ฯลฯ

ทั้งนี้บางความเห็นยังกล่าวอีกว่า เรามองว่าการปรับปรุงซ่อมแซมห้องที่ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา เป็นหน้าที่ของผู้ให้เช่านะคะ ประกันที่ควรหัก ก็ถ้าผู้เช่า ตอก ติด ยึดอะไรเพิ่มทำให้เสียหาย เจอแบบนี้แย่เลย ค่าเช่าก็จ่ายยังต้องมาซ่อมห้องให้อีก.

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





ปั้มไลค์ราคาถูกปั้มไลค์ราคาถูกเม้นโพสnew-like.comปั้มวิวเพิ่มผู้ติดตามเพิ่มการเข้า้ถึงcybersafenetflix ราคาถูกปั้มไลค์ขายยูทูปพรีเมี่ยม