[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 21 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ออสการ์ ลุยตรวจสอบ หลังมีข้อแคลงใจ “แอนเดรีย ไรซ์โบโรห์”  VIEW : 210    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 424
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 16
Exp : 68%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 180.180.14.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 1 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 20:07:20    ปักหมุดและแบ่งปัน

ออสการ์ ลุยตรวจสอบ หลังมีข้อแคลงใจ “แอนเดรีย ไรซ์โบโรห์” มีชื่อเข้าชิงแบบงง ๆ

ไม่รู้ว่าเวทีออสการ์อยากจะ “หาแสง” ให้กับอีเวนท์ของตัวเองอีกปีหรือไม่ แต่บัดนี้มันก็ได้รับความสนใจจากสังคมไปแล้วเรียบร้อย หลังจากการมีชื่อติดโผเข้าชิงรางวัลของนักแสดงสาว “แอนเดรีย ไรซ์โบโรห์” จากหนังเรื่อง To Leslie ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ที่เป็นชื่อม้ามืดที่อยู่ ๆ ก็โผล่ขึ้นมาแบบที่เซียนทุกสถาบันก็คาดไม่ถึง จึงกลายเป็นประเด็นซุบซิบกันเบา ๆ ว่า เรื่องนี้มีนอกมีในอะไรหรือไม่

ซึ่งล่าสุด สถาบันศิลปะและวิทยาการด้านภาพยนตร์ (The Academy of Motion Picture Arts and Sciences) ได้ทำการออกแถลงการณ์ออกสู่สาธารณะชน เป็นการประกาศสั่งให้มีการเปิดการสืบสวนและตรวจสอบกรรมวิธีในการสรรหาผู้เข้าชิงรางวัล เพราะมีข้อสงสัยแคลงใจเกิดขึ้นในสังคมว่าเป็นไปตามกฎระเบียบของสถาบันที่ตั้งเอาไว้หรือไม่

“ทางสถาบันของเรามีเป้าหมายเพื่อให้เกิดการแข่งขันชิงรางวัลที่เที่ยงธรรมและยุติธรรม บนพื้นฐานของหลักจรรยาบรรณวิชาชีพ โยดเรามุ่งมั่นจะให้เกิดความมั่นใจในขั้นตอนต่าง ๆ ของรางวัลทั้งหมดที่จัดขึ้น ขณะนี้เรากำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบเกี่ยวกับกระบวนการรณรงค์สรรหาผู้เข้าชิงรางวัลในปีนี้ เพื่อให้แน่ชัดว่าไม่มีการละเมิดกฎและแนวทางปฏิบัติเกิดขึ้น”

แต่ถึงแม้ว่าทางสถาบันฯ จะไม่ได้ระบุและเอ่ยว่าปัญหาความแคลงใจที่เกิดขึ้นในครั้งนี้มาจากสาขาไหนและใคร แต่ข้อมูลจากแหล่งข่าววงในที่ Variety เปิดเผยในรายงานข่าวที่ออกมานั้น ระบุอ้างว่ามีหนึ่งในผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์กำลังถูกตรวจสอบอย่างเป็นพิเศษ หลังจากที่มีการเปิดเผยรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออกมาล่าสุด ซึ่งก็คือ แอนเดรีย ไรซ์โบโรห์ จากสาขานักแสดงนำหญิงนั่นเอง

ออสการ์ 2023 เปิดโผหนังยอดเยี่ยมเข้าชิงรางวัล Academy Awards ครั้งที่ 95
ตามรายงานระบุว่า To Leslie เป็นหนังนอกกระแสที่ทำเงินบนบ็อกซ์ออฟฟิศจนถึงตอนนี้ได้ไปเพียง 270,000 เหรียญ แต่ตัวหนังก็ได้รับเสียงชื่นชมและคำวิจารณ์ที่ค่อนข้างดี นับตั้งแต่ออกฉายตามเทศกาลหนังต่าง ๆ มาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่การที่มีชื่อโผล่มาเข้าชิงสวนกระแสกับเวทีอื่น ๆ นั้น กลายเป็นประเด็นที่หลายฝ่ายสนใจ เพราะเธอได้เข้าชิงแทน “วิโอลา เดวิส” จาก The Woman King หรือ “แดเนียล ดีดไวเลอร์” จาก Till ที่นับว่าเป็นตัวเต็งของสาขานี้ และมีแคมเปญรณรงค์ให้ได้เข้าชิงออสการ์อย่างดีเด่น

ออสการ์ ลุยตรวจสอบ หลังมีข้อแคลงใจ "แอนเดรีย ไรซ์โบโรห์" มีชื่อเข้าชิงแบบงง ๆ

แม้ว่าการแสดงของ แอนเดรีย ไรซ์โบโรห์ จากหนัง To Leslie จะไม่ได้ค้านสายตากรรมการอะไร เพราะเพื่อน ๆ ในวงการก็พากันชมการแสดงในหนังเรื่องนี้ของเธอเป็นแถบ ๆ แต่กลับเกิดข้อกังวลในเรื่องความเป็นธรรมในกระบวนการสรรหาผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์เพียงเท่านั้นเอง

สำหรับคำถามที่หลายคนอาจจะสงสัยว่า แอนเดรีย ไรซ์โบโรห์ จะมีโอกาสถูกดึงชื่อออกจากเข้าชิงออสการ์หรือไม่ แหล่งข่าวที่บอกไว้กับ Variety บอกว่า มีโอกาสเป็นไปได้ค่อนข้างน้อย เพราะยังไม่มีหลักฐานว่านักแสดงสาวละเมิดกฎใด ๆ ของรางวัลออสการ์ และนี่อาจจะเป็นช่องจังหวะที่เหมาะในการผลักดันทำให้เธอได้รับการยอมรับว่าเป็นรางวัลที่เธอสมควรจะได้รับ มากกว่าถูกครหาว่าเป็นม้ามืดตัวแถมของปีนี้

To Leslie

แอนเดรีย ไรซ์โบโรห์ ยังต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งสายแข็งในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในปีนี้ เพราะต้องเจอกับ “เคต แบลนเชตต์” จาก Tár และ “มิเชล โหย่ว” จาก Everything Everywhere All at Once ที่ถือว่าเป็นตัวเต็งหลักของสาขาดังกล่าวในปีนี้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียนใด ๆ เข้ามายังสถาบันเกี่ยวกับประเด็นนี้ โดยทางผู้จัดและสถานบันฯ จะมีการประชุมหารือข้อสรุปกันอีกครั้งภายในสัปดาห์ที่จะถึงนี้

ขอบคุณแหล่งที่มา : entertainment.trueid.net


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





ปั้มไลค์ราคาถูกปั้มไลค์ราคาถูกเม้นโพสnew-like.comปั้มวิวเพิ่มผู้ติดตามเพิ่มการเข้า้ถึงcybersafenetflix ราคาถูกปั้มไลค์ขายยูทูปพรีเมี่ยม