[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 21 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
คนไทย 5 แสนรายร่วมแก้หนี้สัญจร  VIEW : 216    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 424
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 16
Exp : 68%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 180.180.14.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 1 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 18:33:44    ปักหมุดและแบ่งปัน

คนไทย 5 แสนรายร่วมแก้หนี้สัญจร ยอดหนี้ประมาณ 20,000-30,000 ล้านบาท

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยว่า จากงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” สัญจร ทั้งหมด 5 ครั้ง มีผู้มาลงทะเบียนแก้หนี้ประมาณ 500,000 ราย ยอดหนี้ราว 20,000-30,000 ล้านบาท ซึ่งสถาบันการเงินของรัฐและเอกชน จะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้ให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยเหลือและส่งเสริมการแก้ไขปัญหาหนี้อย่างยั่งยืน และเปิดโอกาสให้ประชาชนและผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงความช่วยเหลือของภาครัฐอย่างเป็นรูปธรรม ตามนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดให้ปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือน

“ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ปัญหาโควิด ปัญหาความขัดแย้งในยุโรปส่งผลต่อต้นทุนพลังงาน ต้นทุนการเงิน พุ่งสูงขึ้น นำมาซึ่งปัญหาเงินเฟ้อ ต้นทุนดอกเบี้ยสูง ทำให้เกิดหนี้ครัวเรือน และหนี้ภาคประชาชนพุ่งสูงขึ้นถึง 89% รัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาหนี้

และกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ และเป็นภารกิจของกระทรวงการคลัง และสถาบันการเงินของรัฐ ที่มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาหนี้ โดยมีทั้งสถาบันการเงินของรัฐทั้ง 7 แห่ง และธนาคารพาณิชย์ ซึ่งมีข้อตกลงที่จะร่วมมือกันแก้ไขหนี้ ประนอมหนี้ ให้ประชาชนหลุดพ้นจากกับดักหนี้”

คนไทย 5 แสนรายร่วมแก้หนี้สัญจร

สำหรับการจัดงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ฯ เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ จัดขึ้นตั้งแต่ปีที่ 2565 ที่ผ่านมา จำนวน 5 ครั้ง ที่ กรุงเทพฯ, ขอนแก่น, เชียงใหม่, ชลบุรี และสงขลา หากได้ผลการตอบรับดี และยังมีประชาชนต้องการปรึกษาการแก้ไขหนี้ ก็อาจจะมีการจัดงานมหกรรมแก้หนี้อีก แต่ในช่วงนี้ หากประชาชนต้องการปรึกษาการแก้ไขหนี้ สามารถไปติดต่อสาขาของสถาบันการเงินที่เป็นเจ้าหนี้ก่อน เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินต่อไป.

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





ปั้มไลค์ราคาถูกปั้มไลค์ราคาถูกเม้นโพสnew-like.comปั้มวิวเพิ่มผู้ติดตามเพิ่มการเข้า้ถึงcybersafenetflix ราคาถูกปั้มไลค์ขายยูทูปพรีเมี่ยม