[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 21 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เที่ยวเชียงราย ถ่ายรูปสวย นางพญาเสือโคร่ง หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว  VIEW : 227    
โดย ฮานึล

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 586
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 19
Exp : 63%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 1.10.251.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 31 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 10:44:02    ปักหมุดและแบ่งปัน

เที่ยวเชียงราย ถ่ายรูปสวย นางพญาเสือโคร่ง หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว

เที่ยวเชียงราย หน้าหนาว นอกจากขึ้นดอยชม ทะเลหมอก แล้ว ยังเป็นซีซั่นของ นางพญาเสือโคร่ง ด้วยเช่นกันค่ะ หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว เป็นหนึ่งใน จุดชมนางพญาเสือโคร่ง ที่สวยมากที่สุดแห่งหนึ่งของ เชียงราย ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก ภูชี้ฟ้า เท่าไรนัก ตลอดทางเราจะได้เห็นดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง ตัดกับป่าเขาสีเขียว และสายหมอกสีขาว อากาศเย็นสดชื่น ฟินรับต้นปีไปเลย~

อยากชมซากุระสีสวย ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น เพราะที่ เชียงราย ภาคเหนือของไทยเราก็มี ซากุระเมืองไทย ที่สวยอลังการไม่แพ้กันอย่าง หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย) จุดชมนาพงญาเสือโคร่งที่ตั้งอยู่ใน บ้านร่มฟ้าทอง ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ไม่ไกลจาก ภูชี้ฟ้า เท่าไรนัก เรียกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงเดือนมกราคมของทุกปีเลยก็ว่าได้ค่ะ

ไฮไลท์ หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว

ตลอดระยะทาง 10 กิโลเมตร เราจะเห็นต้นพญาเสือโคร่งตั้งเรียงรายเป็นแนวยาว ย้อมทั่วทั้งดอยให้กลายเป็นสีชมพู ตัดกับป่าเขาเขียวขจี และไอหมอกสีขาวที่ปกคลุมตามสันเขาและจุดชมวิวต่างๆ แถมยังมีอากาศที่หนาวเย็นโดยเฉพาะในยามเช้า โดยมีอุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 13-21 องศาค่ะ นาทีนี้เตรียมชุดสวยๆ ไปถ่ายรูปท่ามกลางต้นนางพญาเสือโคร่งได้เลย เพราะไม่ว่าจะเดินไปตรงมุมไหน ก็จะสามารถถ่ายรูปสวยๆ กับน้องได้ทุกมุมค่ะ

เที่ยวเชียงราย ถ่ายรูปสวย นางพญาเสือโคร่ง หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว

นอกจากหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาวแล้ว ไม่ไกลจากกันนักก็จะมี โรงเรียนบรรพตวิทยา บ้านผาตั้ง เป็นจุดชมนางพญาเสือโคร่งอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด แม้จะบานช้ากว่าสักหน่อย แต่บอกเลยว่าฟินไม่แพ้กัน เพราะต้นนางพญาเสือโคร่งของที่นี่เขาจะออกดอกต่ำกว่า จึงสามารถถ่ายรูปสวยๆ กับน้องได้อย่างใกล้ชิดมากกว่าค่ะ

ส่วนใหญ่แล้ว นักท่องเที่ยวจะนิยมไปกางเต็นท์ค้างคืนบริเวณที่ทำการหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว หรือจองที่พักในพื้นที่ใกล้เคียง เพราะนอกจากไปชมนางพญาเสือโคร่งแล้ว ช่วงหน้าหนาวก็ยังเหมาะกับการขึ้นดอยไปชมอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกด้วยเช่นกันค่ะ ส่วนใครที่สนใจมาเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับก็ได้เช่นกัน สามารถเข้าชมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แถมยังได้ภาพสวยๆ กลับไป ไม่มีผิดหวังแน่นอนจ้า~

ข้อมูล หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว เชียงราย
ที่อยู่ : ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
พิกัด : https://goo.gl/maps/8jioXhaccya7ix4m6
เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
โทร : –
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/DNP15ChiangRai

ขอบคุณแหล่งที่มา : entertainment.trueid.net


ติดตามข่าวสารได้ที่ mydeedees.com





ปั้มไลค์ราคาถูกcybersafenetflix ราคาถูกปั้มไลค์ขายยูทูปพรีเมี่ยม