[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 21 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
พวกมึงทำเฮียอะไร  VIEW : 203    
โดย ฟ้าใหม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 793
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 22
Exp : 85%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 159.192.203.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 26 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 13:23:01    ปักหมุดและแบ่งปัน


[ คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดจริง ]

บนสกอร์สวยหรู 3-0 พร้อมกับตบเท้าเข้ารอบไปชิงดำ ด้วยสกอร์รวมเหนือทีมเสือเหลือง 3-1 ของทีมชาติไทย กลับต้องมีเรื่องให้ลุ้นระทึกและหงุดหงิดหัวใจ

นั่นคือ "พลุแฟลร์" ถูกจุดขึ้นในสนาม อีกแล้ว!!! จากกลุ่มเดิมๆ แฟนบอลจากโซนเดิมๆ!!!

ผมคนหนึ่งที่เคยบอกเลยว่า ไม่ขอสนับสนุนการกระทำของกลุ่มแฟนบอลกลุ่มนี้มาตลอด

นี่คือสิ่งที่มันผิดกฎสากล และที่สำคัญมันผิดกฏของ เอเอฟซี และ ฟีฟ่า ที่สำคัญคือมันมีโทษ ทั้งปรับเงิน และบทลงโทษขั้นหนักคือโดนห้ามแข่งในบ้าน

อันนี้ถ้าเป็นคนที่รู้เรื่อง และรักทีมชาติไทยจริงๆ ถึงตรงนี้คงเข้าใจว่า การเป็นแฟนบอลที่รักทีมชาติตัวเองควรทำสิ่งที่มันผิดกฏ ทั้งๆที่รู้อยู่เต็มอกแบบนี้หรือไม่?

พลุแฟลร์ ที่ถูกแฟนบอลไทยกลุ่มนี้จุดพร้อมกับโยนลงไปในสนาม บ่งบอกว่า ไอ้กลุ่มแฟนบอลนี้มันไม่ยอมรับกฎ และพวกมันคิดเสมอว่านี่คือสิ่งที่ชอบ สิ่งที่พวกกูสามารถทำอะไรก็ได้ตามใจกู โดยไม่แยแสถึงผลลัพธ์ที่กำลังตามมาในเร็ววัน

ย้อนไปเมื่อปี พ.ศ. 2557 และ พ.ศ. 2560 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดนทางเอเอฟซี ลงโทษปรับเงินมากกว่า 1,400,000 บาท จากการที่มีกลุ่มแฟนบอลจุดพลุแฟลร์ในสนามคราวนั้น

จากนั้นกลุ่มแฟนบอลกลุ่มเดิมๆ มันยังก่อเหตุอีกครั้งในเกม AFF นัดที่ 2 ที่ ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0 ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทำได้แค่เตรียมรอรับบทลงโทษจาก เอเอฟซี อีกแล้ว ย้ำว่าอีกแล้วโว้ยยยยยยย

คำถามตามมาคือ พวกแฟนบอลกลุ่มนี้เอาพลุแฟลร์นี้เข้าไปได้อย่างไร? มาตรการของฝ่ายจัดฯและฝ่ายดูแลตรงส่วนนี้ปล่อยให้นำเข้าไปได้อย่างไร?

คำถามที่มากกว่านี้คือ ไม่มีการเอาผิด หรือเอาตัวไอ้คนก่อนเหตุมาลงโทษได้เลยเหรอ? อันนี้อยากทราบจริงๆ

นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ผู้มีดีกรีถึงอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่มีน้ำยาพอเลยหรือ??? ที่จะเอาไอ้กลุ่มคนก่อเหตุซ้ำๆ เช่นนี้มาลงโทษ

ลองคิดดูนะครับ นี่คือความผิดที่ซ้ำซาก และบทลงโทษที่ทางเอเอฟซีต้องรับเรื่องจากแมตช์คอมฯ เพื่อนำเข้าไปพิจารณาถึงบทลงโทษ เรามีโอกาสสูงมากนะ ที่จะโดนสั่งห้ามแข่งเกมในบ้านอย่างไร้ข้อโต้แย้งใดๆ

นี่ยังไม่นับถึงเหตุการณ์เมื่อวานที่แฟนบอลกลุ่มนี้ยกพวกจะไปทำร้ายกลุ่มแฟนบอลมาเลเซีย ในช่วงที่กำลังเดินทางเข้าสนามอีกด้วยนะ 

หวั่นใจเหลือเกินว่า หากทางเอเอฟซี มีการพิจารณาความผิดนี้ เราต้องโดนอะไรบ้าง

ซ้ำร้ายที่สุด คือเราอาจโดนโทษแบนห้ามแข่งในบ้านเกมนัดที่สอง ที่เราจะต้องเจอคู่แข่งอย่างเวียดนามในรอบชิง AFF ในวันที่ 16 มกราคมนี้

ถึงตรงนี้ แม้เราจะยังไม่ได้รับโทษใดๆ จากทางเอเอฟซีก็จริง แต่ถึงเวลาหรือยังที่เราต้องตั้งโจทย์เลยว่า เราจะรอให้วันนั้นมาถึงแล้วค่อยทำอะไรสักอย่าง จะเอาแบบนั้นจริงๆหรือ!!!

ผู้มีอำนาจ และสามารถบังคับใช้ในกฏหมายได้ จำเป็นต้องเอาผิดเพื่อเป็นบรรทัดฐานสำหรับการเป็นแฟนบอลที่พร้อมสนับสนุนทีมชาติไทยของพวกเราจริงๆ

ไอ้ประโยคจากกลุ่มที่ชอบอ้างเวลามีคนเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์สิ่งเหล่านี้ที่ว่า "พวกกูมาเชียร์ในสนามตลอด ไม่ว่ายุคไหนๆ พวก***ก็แค่พวกเชียร์ทางหน้าจอ อย่าสะเออะมาด่าพวกกู" ไอ้คำเหล่านี้รีบกลับไปคิดเสียใหม่นะ 

ความเดือดร้อนจากการกระทำของพวกกลุ่มแฟนบอลบางกลุ่มที่กำลังเป็นเนื้อร้ายทำลายทีมชาติของตัวเองแบบนี้ อย่าคิดเรียกตัวเองว่า "แฟนบอล" ที่รักทีมชาติไทยเลยครับ

ฟังพวก "พรี่ๆ" เขาบ้วนประโยคเหล่านี้ออกมาทีไร ก็ได้แต่มองบนพลางสบถในใจว่า "พวก***เลิกทำเรื่องเฮียๆ" ได้แล้วโว้ย!!!

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ  ได้ที่   davidvanhoesen.com





ปั้มไลค์ราคาถูกปั้มไลค์ราคาถูกเม้นโพสnew-like.comปั้มวิวเพิ่มผู้ติดตามเพิ่มการเข้า้ถึงcybersafenetflix ราคาถูกปั้มไลค์ขายยูทูปพรีเมี่ยม